Các bước mở 1 cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

Hiện nay phong trào kinh doanh làm giàu trong giới trẻ đang nở rộ mạnh mẽ hơn bao giờ hết, chính vì vậy mà với những ai đang có ý hướng muốn kinh doanh, nhất là với mặt hàng mỹ phẩm thì cần phải có nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm để có thể dễ dàng và tự tin hơn trong từng bước tiến hành công cuộc khởi nghiệp của mình.

Kinh doanh mỹ phẩm hiện nay phát triển rất mạnh tại thị trường trong nước, nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ luôn tăng mạnh và thay đổi xu hướng liên tục, chính vì vậy mà sự đòi hỏi về sản phẩm chất lượng ngày càng phức tạp, nhất là đối với hiên nay rất nhiều nhãn hàng mới ra đời gây nên sự cạnh tranh khốc liệt.

Vậy nếu bạn là người muốn mở 1 cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm thì chắc hẳn bạn sẽ cần nhiều kiến thức cũng như các kinh nghiệm thực tế để có thể tự mình làm từng bước một xây dựng lên 1 cửa hàng mỹ phẩm bài bản, chuyên nghiệp và nhất là mang lại lợi nhuận.

các bước mở một cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm hiệu quả

Thấu hiểu các lo lắng của bạn về vấn đề trên, dưới đây chúng tôi Quang Minh Cosmetic đã từ nhiều nguồn kinh nghiệm của nhiều người, tổng hợp lại 1 quy trình gồm 7 bước cần thiết để xây dựng nên 1 cửa hàng buôn bán mỹ phẩm hoạt động một cách ổn định nhất, chúng ta cùng nhau đọc tiếp chuỗi các bước đó ở các dòng phía dưới đây nhé!!!

Xác định mặt hàng nào để bán

Tất nhiên đây là bước đầu tiên rồi, chúng ta muốn kinh doanh, thì trước mắt phải xác định mình muốn kinh doanh mặt hàng gì, với mỹ phẩm cũng không có gì khác lạ, chúng ta phải xác định là nên chọn loại sản phẩm nào để bán? Trị mụn hay dưỡng da…?Thương hiệu nào? Hay là tự mình phát triển thương hiệu riêng???

Với phát triển thương hiệu riêng, mời các bạn tham khảo thêm dịch vụ gia công mỹ phẩm độc quyền thương hiệu tại đây nhé

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu, từ lâu đời cho tới mới được biết đến, làm sao để chọn được mặt hàng nào để bắt đầu đây?

Hãy khoan lựa chọn 1 cách cảm tính như vậy, chúng ta phải xem xét liệu những xu hướng hiện tại đang là gì? mọi người đang quan tâm đến vấn đề nào nhiều nhất của làn da? Mụn hay sẹo?…
Chúng ta hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu xem sản phẩm nào đang được sử dụng nhiều, những nhãn hàng nào đang có tầm ảnh hưởng, nguồn gốc nguyên liệu ra sao, từ đó mới có được 1 cái nhìn toàn cảnh hơn để chọn lựa cho mình 1 cơ hội.

Lưu ý rằng sẽ có những thương hiệu chỉ cho phép sử dụng độc quyền, chúng ta không nên sử dụng những thương hiệu này, vậy nên phải chú ý nghiên cứu tìm hiểu rõ ràng nhằm tránh các vấn đề liên quan đến pháp luật.

Lập bảng kế hoạch kinh doanh với chi phí dự trù

Sau khi đã xác định được nhũng sản phẩm sẽ bày biện lên kệ hàng của mình, chúng ta cần ngồi lại và ghi cụ thể ra thành 1 bảng kế hoạch kinh doanh bao gồm tất cả các mục hành động cùng với kinh phí và thời gian cụ thể

Với bảng kế hoạch này, ta cần phải ghi rõ ràng về các mục tiêu, nhiệm vụ, đối tượng khách hàng, các chi phí cần có, cùng với sự phân tích kỹ các đối thủ cạnh tranh của mình, các điểm mạnh điểm yếu…các kế hoạch marketing, quảng báo, khuyến mãi, kế hoạch mở rộng quy mô trong tương lai…

Bảng kế hoạch càng cụ thể bao nhiêu thì chúng ta càng dễ dàng thực hiện và đạt được mục tiêu như mong muốn bấy nhiêu.

Đăng ký kinh doanh và các giấy tờ pháp lý

Đây là bước không thể thiếu được đối với việc mở 1 cửa hàng mỹ phẩm.

Để cửa hàng của mình đầy đủ pháp lý và được pháp luật bảo về, thì ta cần đăng ký kinh doanh tại cục quản lý ở địa phương, thực hiện nghĩa vụ thuế.

Chú ý khi đặt tên cho doanh nghiệp cần ngắn gọn, dễ nhớ dễ nhận biết, tránh trùng lặp và gây hiểu nhầm cho mọi người.
Ngoài ra cũng cần đến các cơ quan liên quan để hoàn thành thêm các thủ tục, và giấy tờ khác cần thiết như đăng ký thương hiệu, đăng ký mã số thuế….

Tìm và chọn địa điểm kinh doanh phù hợp

Vị trí cửa hàng có thể nói là đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả kinh doanh, ta nên tìm 1 địa điểm có đông dân cư, hay gần nơi mà người dân hay mua sắm, sinh hoạt vui chơi…

Tuy nhiên cũng phải chú ý rằng đây cũng chỉ là 1 trong nhiều yếu tố làm nên 1 cửa hàng kinh doanh thành công, chính yếu là chất lượng sản phẩm tốt thì khách hàng sẽ tin dừng và quay lại với chúng ta.

Có khá là nhiều thương hiệu nổi tiếng không có 1 địa điểm đẹp, tuy nhiên nhờ vào sự chất lượng cũng như chăm sóc khách hàng mà vẫn phát triển và mở rộng, do đó việc có được 1 vị trí đẹp không phải là yếu tố chính yếu, tuy nhiên đó là một lợi thế,và dĩ nhiên phải có nhé!

Bày trí của hàng mỹ phẩm

Khi đã thực hiện các bước trên, chúng ta tiếp tục với công đoạn bày biện, trang trí của hàng của mình.

Cần có những kệ nào, tủ nào, logo nên gắn ở đâu….đây đều là do thẩm mỹ của bản thân mình, tuy nhiên cũng nên tham khảo các cửa hàng đang kinh doanh hiệu quả hiện nay để học hỏi thêm các cách bày trí đẹp mắt, khiến người mua quan tâm và vào xem thử.

Một điều cần chú ý đó chính là lúc nào cũng phải giữ cho cửa hàng được sạch sẽ, nhất là khu vực phía trước cửa hàng. Sẽ chẳng có khách hàng nào muốn ghé thăm 1 cửa hàng mà phía trước cuẩ ra vào toàn là rác và hùng carton cả.

Thuê và tranning nhân viên bán hàng

Thuê nhân viên bán hàng là điều cần thiết nếu như bạn không thể có mặt thường xuyên ở cửa hàng.

Nên tối ưu số lượng nhân viên sao cho thật phù hợp với qui mô của cửa hàng, ngoài ra còn cần phải đào tạo lại nhân viên những kiến thức hoặc các kỹ thuật, kỹ năng nói chuyện với khách hàng….

Hiên nay có nhiều phần mềm bán hàng hỗ trợ nên chúng ta có thể tận dụng và áp dụng nhằm tối ưu số lượng nhân viên hiệu quả.

Quảng cáo và tiếp thị hỗ trợ bán hàng

Để có thể phát triển và tăng trưởng doanh thu cần phải có các kế hoạch và chiến dịch quảng cáo, tiếp thị từ offline đến online, quảng cáo trên các mạng xã hội nhiều người dùng như facebook, zalo…
Ngoài ra còn có các cộng đồng thảo luận sôi nổi trên các website như webtretho…
Nên tham gia thêm các sàn thương mại điện tử như sendo, shopee, lazada…

Với các bước cụ thể để tiến hành mở 1 cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, và cũng sẽ tương tự đối với việc bạn muốn mở 1 cửa hàng kinh doanh bất kỳ một sản phẩm nào, mong là bài viết này sẽ đem đến cho bạn những kiến thức cũng như kinh nghiệm bổ ích.